Lý giải chuyện ngoại tình, hiếm muộn, phá thai dưới góc nhìn tâm linh

Liệu ngoại tình, hiếm muộn, nạo phá thai gây ảnh hưởng đến xã hội, di truyền… thì liệu có liên quan đến phong thủy, luật nhân quả và sự tác động từ “thế giới khác”?
[youtube_wpress search=”1″][tubepress mode=”tag” tagValue=”phong thủy + TS Vũ Thế Khanh + tâm linh” resultsPerPage=”3″ orderBy=”relevance” ] Để hiểu thêm về những vấn đề này ở khía cạnh khoa học tâm linh, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Tiến sĩ Vũ Thế Khanh – Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Ứng dụng Tin học-UIA-người có kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực khoa học tâm linh.

 

* Hiện nay có rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, không có con, cùng với việc tìm đến y học để chữa trị, họ còn đặt niềm tin ở phong thủy. Họ mua các vật phẩm phong thủy có ý nghĩa cầu con cái đặt trong nhà, trong phòng ngủ, (như miếng ngọc bội liên sinh quý tử, miếng ngọc “bầu bí đầy đàn”, viên ngọc tạc hình quả lựu, viên ngọc bích kỳ lân…). Một số người thì mời các thầy phong thủy về nhà để hóa giải nghiệp con cái, nhân duyên vợ chồng. Quan điểm của TS về việc sử dụng phong thủy trong việc cầu con cái như thế nào? Có nên hay không nên, khoa học hay phản khoa học?

– TS Vũ Thế Khanh:

Khi vợ chồng lấy nhau mà hiếm, muộn, hoặc vô sinh do rất nhiều nguyên nhân. Có nguyên nhân từ phía nam giới và có nguyên nhân từ phía nữ giới.

Thông thường sẽ đến từ các nguyên nhân dị tật bẩm sinh; nam giới không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng di động yếu, tinh trùng dị dạng…; nữ giới uống thuốc tránh thai kéo dài; nữ giới bị các bệnh liên quan tử cung và buồng trứng (viêm nhiễm, viêm niêm mạc, u xơ tử cung..). Ngoài ra, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nạo phá thai, môi trường sống khắc nghiệt, các phương pháp, tư thế, thời điểm sinh hoạt tình dục cũng khiến tỷ lệ hiếm muộn cao.

Dưới góc nhìn theo quan điểm về tâm linh, sinh con cũng là một nhân duyên phúc phận. Có những trường hợp do ảnh hưởng phước đức của dòng họ tổ tiên, hoặc phước báo từ tiền kiếp, hoặc có thể vướng một số sự cố về tâm linh của gia đình hoặc liên quan đến người vợ, hoặc chồng, cần phải làm các việc thiện như phóng sinh, thương yêu và giúp đỡ các trẻ em nghèo khó, mồ côi,… thì mới có thể cải thiện được duyên nghiệp. Trường hợp này cần nhờ các chuyên gia nghiên cứu tâm linh

Như vậy trong các nguyên nhân dẫn đến vô sinh, không có nguyên nhân nào phụ thuộc vào “các đồ vật gọi là phong thủy ” như bạn nêu ở trên. Những cặp vợ chồng gặp hoàn cảnh hiếm muộn nên tìm hiểu 3 nguyên nhân trên, rơi vào nguyên nhân nào thì khắc phục nguyên nhân đó, tránh sa đà vào các kiến giải phi lý, thiếu cơ sở khoa học, bất cứ cái gì cũng gán cho nguyên nhân “vật phong thủy”, khiến cho mình vừa mất tiền oan lại trượt mất cơ hội sinh con.

* Tương tự, nhiều người tìm đến phong thủy để hóa giải chuyện vợ hoặc chồng ngoại tình? Bằng cách mua các vật phẩm có khả năng hóa giải như: gà trống bằng đồng đặt trong tủ quần áo, đặt cành đào lên gối, đặt cây xương rồng trong phòng ngủ… Liệu phong thủy có thực sự hóa giải được vấn đề này không?

– TS Vũ Thế Khanh:

Vợ chồng sống hòa thuận hay không hòa thuận là một quá trình nỗ lực từ hai phía, như hòa hợp về mặt sinh lý trong quan hệ ái ân; đến với nhau bằng tình thương yêu chân thành; gắn bó với nhau bằng sự tự nguyện, không vụ lợi, không ích kỷ, không vì mục đích tiền tài, địa vị, danh vọng…
Ngoài ra, ngoài tình yêu, đời sống văn hóa tinh thần tương hợp nhau mà người đời thường goi là “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, tôn trọng sở thích của nhau, nhường nhịn nhau trong nghệ thuật ứng xử như câu “phu thê tương kính như tân” – nghĩa là vợ chồng tôn trọng nhau như khách quý cũng là những yếu tố thấm đượm thêm tình nghĩa vợ chồng. Đơn cử một vì dụ về Văn hóa ứng xử.
Trong các gia đình, nếu người vợ chọn giải pháp ứng xử theo kiểu “luật sư phán xét ” chồng, như các câu : “Anh sai rồi em không chịu nổi…” thì có tới trên 90% các gia đình kiểu ấy rơi vào bất hạnh.
Nhưng với những gia đình mà người phụ nữ chọn giải pháp ứng xử với chồng bằng các câu dung dị, khiêm nhường dễ thương, rất nhân văn: “đâu hơn chàng tới, đâu bằng thì về em” thì gia đình ấy luôn giữ được hòa khí.

Xét ở phương diện tâm linh, nghĩa vợ tình chồng cũng là duyên phận theo luật Nhân quả. Có những đôi vợ chồng lấy nhau để trả nghĩa Tao khang, nhưng có những đôi vợ chồng lấy nhau do nghiệp chướng báo ứng để trả thù hành hạ lẫn nhau. Hoặc có những trường hợp gặp trắc trở do những chướng ngại từ Duyên tiền kiếp – đó là những lực lượng vô hình chiêu cảm từ nghiệp lực quá khứ. Đối với những trường hợp này thì cần soi chiều và hóa giải bằng Văn hóa Tâm linh. Tại liên hiệp UIA, những năm qua chúng tôi đã hóa giả nhiều ca đặc biệt, do “duyên tiền kiêp” gây ra những bất hòa hoặc thất bại trong hôn nhân.

Như vậy, trong các điều kiện tạo nên hạnh phúc hay bất hạnh trong quan hệ vợ chồng thì không có nguyên nhân nào liên quan đến các con vật phong thủy, cành đào hay cây xưong rồng… như những lời quảng cáo.
Việc tìm các giải pháp để vun đắp và bảo vệ hạnh phúc vợ chồng là nhu cầu chính đáng, nhưng theo tôi, muốn khắc phục được cảnh vợ chồng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” thì hãy tìm hiểu nguyên nhân tại đâu và tìm cách hóa giải các nguyên nhân đó, chứ không đặt hy vọng quá nhiều vào mấy “thầy phong thủy rởm” thì vừa mất tiền, vừa gây tâm lý hoang mang, ức chế khiến hạnh phúc lứa đôi vì thế mà cũng dễ tan vỡ.

* TS có lời khuyên gì cho những cặp vợ chồng hiếm muộn đang đặt niềm tin ở phong thủy và cả những cặp vợ chồng đang đau khổ vì một trong hai đang có biểu hiện ngoại tình, không chung thủy?

– TS Vũ Thế Khanh:

Theo tôi, các cặp vợ chồng trước hết phải tin vào chính tình cảm của mình và những điều tốt đẹp, phúc đức mà cả hai đã và đang thực hiện trong quá trình xây dựng gia đình nhỏ của mình.

Đối với cặp vợ chồng thiết tha được gắn kết với nhau bằng một đứa con nhưng lại có dấu hiệu vô sinh, hiếm muôn thì cả hai cùng động viên nhau đến bệnh viện để kiểm tra về y học trước khi tìm hiểu thêm về các nguyên nhân khác. Đối với quan hệ của các cặp đôi đang nghi ngờ, dằn vặt nhau chuyện “có hay không yêu đương ngoài luồng” thì tôi khuyên cả hai vợ chồng cần bình tĩnh.

Thật ra, nếu một trong hai người nảy sinh tình cảm với người khác thì nếu tranh giành, dằn vặt nửa còn lại cũng chẳng khác nào tự làm khổ chính mình. Vậy vấn đề cần đặt ra ở đây là gì? Nếu có thời gian, hai vợ chồng nên tìm hiểu về các tương tác Nhân quả nhỡn tiền (trước mắt) và có những tương tác do nghiệp chướng xa xưa chiêu cảm để có thể lý giải được tại sao đã xảy ra tình trạng “say nắng”, “tiếng sét ái tình”, hiểu về tính vô thường để không quá khổ đau nếu bỗng dưng người ta yêu không còn yêu ta, mối liên hệ thiêng liệng của đạo vợ chồng mà không có tình cảm trai gái nào có thể sánh bì được…

Hiểu được những điều đó, cả hai vợ chồng sẽ có ứng xử vị tha, độ lương với các thành viên trong gia đình mình.
Nạo phá thai gây hậu quả, nghiệp chướng vô cùng nặng nề, khiến các em bé chưa ra đời oán giận cha mẹ – Ảnh mang tính minh họa
* Hiện nay, Việt Nam là nước xếp thứ 5 trên thế giới và đứng đầu Đông Nam Á về tình trạng nạo phá thai. Vậy theo ông, xét ở góc độ tâm linh, phá thai có phải bị quy kết là tội giết người không và cần đối diện với vấn đề này như thế nào?

– TS Vũ Thế Khanh:

Phá thai cũng là tội giết người, chẳng qua là giết người trước khi sinh linh ấy ra đời. Phá thai có thể được gọi một cách đau lòng là giết chết thai, giết chết một cơ thể con người đang sống và phát triển.

Khi giao lưu tâm linh, các thai nhi sa sẩy do yếu tố khách quan thì thường không trách cha mẹ mình nhưng tủi thân, phần nào ganh tị với những anh, chị mình đã ra đời và được mẹ cha yêu thương chăm sóc. Nhưng đứa trẻ bị nạo hút thai, thì khi giao lưu , vong thai nhi nói rằng từ khi người mẹ có ý nghĩ sẽ giết con của mình thì đứa bé đã biết và liên tục van xin đừng giết mình. Nhưng từ thời điểm bị tước đoạt sự sống, các vong hài nhi chuyển đổi tâm trạng từ yêu thương, hạnh phúc thành căm hận.
Tôi từng chứng kiến một người phụ nữ khi đến soi tâm linh thì mới giật mình nhớ lại mình lúc còn trẻ đã nạo hút thai. Chính vì vậy, sau này khi cô ấy sinh con, mỗi lần đứa bé bú thì lại bị ói ra hết. Tìm hiểu thì mới biết nguyên nhân là vong hài nhi luôn bóp cổ đứa bé, không cho bé bú để “cảnh tỉnh” người mẹ đã từ chối cũng như lãng quên sự từng tồn tại của mình.

Ngoài ra, chúng tôi có ghi nhận một trường hợp một đứa bé được gia đình mang đến UIA trong tình trạng luôn dùng dao bào tự rạch tay mình. Người mẹ của đứa bé đã đưa bé đi khám rất nhiều nơi nhưng không tìm được nguyên nhân. Thông qua nhà ngoại cảm, người phụ nữ này hoàn toàn suy sụp khi biết được lý do là vong hài nhi mà chị từng nạo thai khi còn trẻ đã nhập vào con mình mà hành động kỳ quái như vậy. Kể những câu chuyện trên để độc giả hiểu sâu sắc rằng khi nạo phá thai, hậu quả, nghiệp chướng cũng vô cùng nặng nề, tương đương giết một mạng người.

Sắp tới đây, vào ngày 15.7.2014, tức ngày 19 tháng 6 năm Giáp Ngọ, Liên hiệp Khoa học UIA phối hợp với Chùa Ba Vàng (P.Quang Trung, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) sẽ tổ chức Đại lễ cầu siêu vong linh thai nhi toàn quốc, dự kiến quy tụ hơn 10.000 người để trợ duyên các ông bố bà mẹ, các thanh niên thiếu nữ đã lỡ có phá thai rồi nay sám hối lỗi lầm, giải tỏa oán hận, hòa giải tâm linh với những đứa con mà mình bỏ rơi, từ đó thay đổi lối sống để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc nữa.

– Xin chân thành cảm ơn ông!

Leave a Reply